วันศุกร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2556

กิจกรรมเล่มไหนของหนู? คุณครูกับหนังสือเล่มโปรด


คุณครูบุญจันทร์ จันทร์เจียม
หัวหน้าผู้บริหารฝ่ายนักเรียน English Program และ 
ผู้บริหารห้องสมุดโรงเรียนบางสะพาน
ปริศนาสร้างสรรค์๑๐๐๑ คำถาม อะไรเอ่ยเป็นกิจกรรมการฝึกทักษะ เล่นเกมส์ เป็นการเตรียมความพร้อมก่อนสู่บทเรียน สร้างจินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ให้กับเด็กๆ และเพราะได้นำหนังสือเล่มนี้มาใช้กับนักเรียนบ่อยๆ คุณครูจึงรู้สึกชอบเล่มนี้ค่ะ"

คุณครูพัช
นางพัชรี ทัศนี
“ชอบหนังสือเล่มนี้ค่ะ รอยกรรม....นำชีวิต
อ่านแล้วรู้สึกว่าไม่อยากทำบาปหรือทำบาปให้น้อยลง
หนังสือเล่มนี้เป็นแนวทางใน
การดำเนินชีวิต  แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมดหรือทุกส่วน
หนังสือเป็นเพียงแนวทางทุกอย่างขึ้นอยู่ที่ตัวเราเป็นผู้ดำเนินชีวิตเอง”

คุณครูน้อย
นายธีรวัฒน์  คงแก้ว
“คุณครูชอบหนังสือเล่มนี้ครับ 
ยอดนักวิทยาศาสตร์ของโลก 
เพราะครูเป็นครูสอนวิทยาศาสตร์การได้รู้ประวัติผลงานของนักวิทยาศาสตร์ของโลกเป็นสิ่งจำเป็น หนังสือเล่มนี้ให้ข้อมูลและรวบรวมนักวิทยาศาสตร์ที่เก่งๆของโลกไว้มากมาย  อยากรู้จักนักวิทยาศาสตร์ของโลกอ่านเล่มนี้นะครับ”



คุณครูพัช
นางพัชรา  สร้อยศรี
“คุณครูชอบหนังสือเล่มนี้ค่ะ 
แผนที่ 76 จังหวัดเที่ยวทั่วไทย
เพราะหนังสือเล่มนี้ให้ข้อมูลการเดินทางทั่วประเทศไทย รวมไปถึงภาพเครื่องหมายจราจรต่างๆ รู้เครื่องหมายไว้ก่อนขับรถไปไหน ปลอดภัยถึงไว ไม่หลงทางค่ะ”





คุณครูจิ๊ก
นางสาวสรัลรัตน์  อยู่ดี
“คุณครูชอบหนังสือเงินตราในอาเซียน ที่ชอบหนังสือเล่มนี้เพราะว่าคุณครูชอบเงิน  หนังสือเล่มนี้ให้ประโยชน์ในเรื่องของเงินตราของ10ประเทศในอาเซียน ทำให้ทราบอัตราการแลกเปลี่ยนค่าเงินของประเทศต่างๆที่เป็นประเทศเพื่อนบ้านของไทย อีกทั้งภาพในธนบัตรยังมีความหมายที่แตกต่างกันออกไปอีกด้วยค่ะ”




คุณครูเปรี้ยว
นางนพรัตน์  คุ้มทรัพย์
“ครูเปรี้ยวชอบหนังสือเล่มนี้ค่ะ แฮรี่พอตเตอร์ เพราะว่าได้ติดตามอ่านมาแล้วหลายภาค เหตุผลที่ชอบเป็นเพราะลูกสาวครูเปรี้ยวชอบอ่านแฮรี่ พอตเตอร์หนังสือจะมีราคาแพงมากเมื่อลูกสาวอ่านจบแล้วก็จะเก็บถนอมหนังสือไว้เป็นอย่างดี ไม่ให้ขาด ไม่ให้ยับ แต่ครูเปรี้ยวเสียดายราคาที่ซื้อมาแพงจึงช่วยอ่านให้คุ้มค่าราคาที่เสียเงินไปค่ะ ผลที่ได้รับก็คือความสนุกสนาน เพลิดเพลินโดยการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์"
คุณครูนา 
นางสาวปทิตตา   ขวัญเรือน
“คุณครูชอบหนังสือเล่มนี้ค่ะ เพราะว่ามีรูปภาพมากมายเหมาะสำหรับการเรียนการสอน  สอนให้เด็กๆ วาดรูปต่างๆ เช่น รูปสัตว์ โดยดูตามแบบอย่างจากในหนังสือเล่มนี้  หนังสือพจนานุกรมภาพเล่มนี้ มีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษเสริมความรู้เกี่ยวกับศัพท์ได้เป็นอย่างดีโดยดูจากรูปภาพก็ทำให้ทราบได้ถึงคำศัพท์ง่ายต่อการจดจำค่ะ”







คุณครูเพ็ญ
นางสาวจันทร์เพ็ญ  สายคำภา
“คุณครูชอบหนังสือเล่มนี้ค่ะ สีและรูปทรง เพราะมันน่ารัก สีสันสวยงามสะดุดตา  โดยเฉพาะในเล่มนี้ มีศัพท์ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ คำง่ายๆ ที่เรามักหลงลืม เมื่อเปิดดูหนังสือเล่มนี้เมื่อเห็นภาพก็จะช่วยให้จำได้ง่ายค่ะ”




คุณครูหนึ่ง
นางสาววรรธิมา  ชื่นชมน้อย
 “คุณครูชอบหนังสือเล่มนี้ค่ะเพราะมันเกี่ยวกับสัตว์ คือ สุนัข เพราะครูรักสุนัขค่ะ ที่บ้านก็เลี้ยงสุนัขไว้สองตัว การที่ได้อ่านหนังสือเกี่ยวกับสุนัขอย่างหนังสือเล่มนี้ สไปรท์ กู้ชีวิตเพื่อนขนปุย ก็จะได้รู้ว่าสุนัขมีนิสัยอย่างไร มันน่ารักแค่ไหนค่ะ”




คุณครูเหมียว
นางพรยมล  พลอยบุษย์
“ที่คุณครูชอบหนังสือ วาดสีน้ำง่ายๆ สไตล์ครูอุ๋ย : ทิวทัศน์ เล่มนี้ เพราะว่าครูเหมียวชอบการวาดรูปค่ะ หนังสือเล่มนี้เป็นแนวทางในการช่วยวาดรูปได้เป็นอย่างดีได้นำการสอนวาดรูปนี้ไปสอนเด็กๆให้วาดรูปสวยๆ ด้วยค่ะ”




คุณครูนิว
นางสาวฉวีวรรณ  ทินวงศ์
“คุณครูชอบหนังสือที่เกี่ยวกับพุทธประวัติค่ะ โดยเฉพาะสามเล่มนี้เป็นประวัติขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าในสิบชาติสุดท้ายซึ่งเรียกว่า ทศชาติชาดก  ทำให้ทราบสิบชาติสุดท้ายของพระองค์ก่อนที่จะมาตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้าว่า พระองค์ทรงสร้างบุญบารมีมาอย่างไรบ้างจึงได้มาประสูติ ตรัสรู้เป็นพระบรมศาสดาเอกของโลกในศาสนาพุทธค่ะ”





Teacher  Flerida J.Ambion
“I  love reading books about plants.
ฉันรักการอ่านหนังสือเกี่ยวกับต้นไม้                          
The book “Favorite Plants” shows very good photos and descriptions on how to grow plants.
หนังสือเรื่อง “ต้นไม้ที่ชอบ” แสดงรูปที่สวยมากและให้
รายละเอียดถึงการปลูกต้นไม้อย่างดี





คุณครูพร  
นางจิตติมา  พัฒน์เย็น
“ ๙ พระราชประวัติ ๙ รัชกาลและพระบรมราชินี คุณครูชอบหนังสือเล่มนี้มากๆ ค่ะ เพราะเป็นคนชอบศึกษาเรียนรู้ประวัติศาสตร์ความเป็นมาของพระมหากษัตริย์ไทยแต่ละรัชกาลค่ะ วันนี้มาขอยืมห้องสมุดเพื่อนำไปอ่านที่บ้านด้วยค่ะ”





คุณครูแอ๊ว 
นางพรทิพย์  ปลอดโปร่ง
“คุณครูชอบอ่านหนังสือนิยายทุกประเภทค่ะ การอ่านนิยายเพื่อความสนุกสนานเพลิดเพลินและใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์การอ่านมากๆ จะทำให้เราทันกับปัญหาว่าจะเข้ามาแบบไหน เรื่องราวจะดำเนินไปอย่างไร อย่างเช่นหนังสือเล่มนี้ แค่คุณครูเปิดดูเนื้อเรื่องเริ่มต้นก็สามารถเดาตอนจบได้ว่าจะจบอย่างไร”
คุณครูนิด  
นางนิตยา วจีรัตน์สกุล
“คุณครูรักในหลวงค่ะ ในหลวงเป็นพระมหากษัตริย์ในดวงใจของคุณครู  และคนไทยทั้งประเทศ พอเห็นหนังสือใหม่ที่แนะนำหน้าเสาธงเรื่องมหากษัตริย์นักพัฒนาเห็นแล้วอยากอ่านมาก จึงรีบมาขอยืมห้องสมุดเพื่อนำไปอ่านและสอนเด็กๆให้ทราบประวัติและพระราชกรณียกิจของ ในหลวงทันที   ทั้งคุณครูและเด็กๆประทับใจชื่นชมในหลวงของเรามากๆค่ะ”


คุณครูจิ๋ว
นางศิริพรรณ ครุฑไชยันต์
“คุณครูชอบอ่านหนังสือพิมพ์ค่ะ เพราะให้ข้อมูลข่าวสาร 
ความเคลื่อนไหว เหตุการณ์สำคัญต่างๆภายในบ้านเมือง
ในประเทศไทยของเรา โลกของเรา  เราจะได้ไม่กลายเป็นคนตกยุคเวลาที่มีสิ่งใหม่ๆเข้ามา ได้ทั้งความรู้ ได้อัพเดทตัวเองด้วยค่ะ”



คุณครูอ้าย   
นางสาวเกตุแก้ว อัครประภากุล
“คุณครูชอบหนังสือ มหัศจรรย์การพับกระดาษ มากๆ ค่ะ เพราะอยู่กับเด็กๆ การสอนพับกระดาษเป็นศิลปะอย่างหนึ่งในการสร้างเสริมพัฒนาการ นำไปใช้แปะบอร์ดเพิ่มความสวยงามให้กับบอร์ดได้ เมื่อพับกระดาษเสร็จแล้วมันเป็นมิติสร้างความสนุกสนานให้กับเด็กๆเป็นอย่างดีค่ะ”





แล้วน้องๆ หล่ะครับชอบหนังสือเล่มไหน?






๒๒/๒/๕๖




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น